พกเงินไทยไปซื้อของที่บาหลีได้ จริงๆนะ ไม่ต้องแลก เงินบาหลี (Bali Currency) ไปเยอะ

อย่าเพิ่งตกใจกับคำว่า “พกเงินไทยไปซื้อของที่บาหลี” ขอยืนยันคำนี้ว่า จริงค่ะ แต่ฟังให้จบก่อน ที่พูดอย่างนี้ เพราะว่า มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่ดังๆ เช่น วัด โบราณสถาน มักจะมีตลาดขายของอยู่ใกล้ๆกับสถานที่เหล่านั้น และมีอยู่หลายตลาดที่แม่ค้าพูดภาษาไทยได้บางคำ และรับเงินไทยเวลาที่คุณซื้อของ ไม่ต้องแลก เงินบาหลี (Bali Currency) ไปเยอะ

สิ่งหนึ่งที่คุณมักจะต้องเตรียมตัวก่อนไปท่องเที่ยวไม่ว่าประเทศไหน นอกจากเรื่องการวางแผนท่องเที่ยว คือ การแลกเงินเพราะการที่คุณจะไปเดินหาที่แลกเงินในต่างประเทศ อาจจะสร้างปัญหาให้คุณได้ บางครั้งก่อนที่คุณจะได้แลกเงิน อาจเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้คุณจะต้องใช้เงินก่อน ปัญหาเกิดทันที เที่ยวครั้งนี้อาจจะไม่สนุกตั้งแต่เริ่มเดินทางก็ได้ ดังนั้น ไปเที่ยวบาหลีครั้งนี้ ก็ควรเตรียมแลก เงินบาหลี (Bali Currency) แต่ย้ำ ไม่ต้องแลก เงินบาหลี (Bali Currency) ไปเยอะ

เงินบาหลี (Bali Currency)
เงินบาหลี (Bali Currency)

การแลกเงินสำหรับคนไทยมีหลายรูปแบบ ได้แก่

  1. แลกเงินที่ธนาคารในประเทศไทย อัตราแลกเปลี่ยนก็จะเป็นไปตามสากล
  2. แลกเงินที่ร้านรับแลกเงิน ถ้าร้านรับแลกเงินที่ขึ้นชื่อของเหล่าบรรดาสาวกออนไลน์ ก็คงหนีไม่พ้นที่ ร้าน superrich จะร้านสีเขียวหรือ ร้านสีส้ม อัตราแลกเปลี่ยนโดยส่วนมากจะได้สูงกว่าธนาคารเล็กน้อย
  3. เอาเงินดอลล่าร์สหรัฐไปแลกที่ร้านรับแลกเงินที่บาหลี สำหรับวิธีนี้ ถ้าสะดวกไปแลกเป็นเงินดอลล่าร์ก่อนก็ทำได้
  4. เอาเงินไทยไปแลกที่ร้านรับแลกเงินที่บาหลี วิธีนี้แนะนำค่ะ เพราะว่า สามารถนำเงินไทยไปแลกที่บาหลีได้เลย ไม่จำเป็นต้องไปแลกเป็นต้องเองเงินไทยไปแลกเป็น  เงินดอลล่าร์สหรัฐ แล้วค่อยไปแลกเป็นเงินอินโดนีเซีย

หน่วยเงินของอินโดนีเซียและบาหลี ใช้เป็นสกุลเงิน รูเปียห์ (Rupiah) 1000 รูเปียห์ (Rupiah) มีมูลค่าประมาณ 3 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557) วันที่เดินทางไปแลกเงินไป 20,000 บาท ได้เงินบาหลีมา 6,000,000 รูเปียห์ (Rupiah) นำแล้วก็ขำ เที่ยวทีนึงใช้เงิน 6,000,000 เลยหรือเนี่ย

การแลก เงินบาหลี (Bali Currency) คุณไม่จำเป็นต้องแลกครั้งละจำนวนมากๆ ควรแลกแค่พอใช้ก่อน หากไม่พอค่อยหาร้านรับแลกเงินทำการแลกเพิ่ม เพราะอัตราแลกเปลี่ยนเงินรูเปียมีการผกผันสูงขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในประเทศอินโดนีเซีย

อัตราแลกเปลี่ยนร้านรับแลกเงินบาหลี (Bali Currency) ในแต่ละวันจะผันผวนมากพอสมควร แม้กระทั่งในวันเดียวกัน
อัตราแลกเปลี่ยนร้านรับแลกเงินบาหลี (Bali Currency) ในแต่ละวันจะผันผวนมากพอสมควร แม้กระทั่งในวันเดียวกัน
ร้านรับแลกเงินบาหลี (Bali Currency)
ร้านรับแลกเงินบาหลี (Bali Currency)

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะร้านขายของที่ระลึกตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ หลายที่ เช่น วัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ และร้านขายของที่ระลึกใน เขตกูต้า, ซานูร์ และนูซาดูอา คุณสามารถซื้อของได้ด้วยเงินบาทของไทยเลย ไม่จำเป็นต้องแลกเป็นเงิน  รูเปียห์ (Rupiah) แม่ค้าตามร้านขายของต่างๆ จะบอกราคาเป็นเงินบาทอย่างชัดเจน  คุณสามารถจ่ายเงินเป็นเงินบาทได้ ไม่ต้องปวดหัวกับเรื่องการคำนวนอัตราแลกเปลี่ยน ทำให้จากช้อปปิ้งในบาหลีของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้นอีก แต่อยากเตือนสำหรับคนที่นำเงินไทยไปแลกเงินที่บาหลี ควรแลกเงินกับธนาคารหรือร้านรับแลกเงินที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น เพื่อป้องกันการปลอมแปลงและควรตรวจนับจำนวนเงินให้เรียบร้อยก่อนออกจากร้าน

เงินบาหลี (Bali Currency) ที่เป็นเหรียญ
เงินบาหลี (Bali Currency) ที่เป็นเหรียญ
ร้านรับแลกเงินบาหลี (Bali Currency)
ร้านรับแลกเงินบาหลี (Bali Currency)