Low Cost ก็มี Web Check-in

Low Cost ก็มี Web Check-in

สมัยนี้ทุกอย่างมีแต่เรื่องการแข่งขันกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของสายการบินต่างๆ ที่แข่งขันกันในถูกด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลดกระหน่ำราคาค่าตั๋ว หรือแข่งขันกันในด้านการให้บริการ ยิ่งมีการแข่งขันสูงมากเท่าไหร่ประโยชน์ทั้งหลายก็น่าจะเกิดขึ้นกับผู้โดยสารนั่นเอง

lowcost Web Check-in airasia.com
lowcost Web Check-in airasia.com

บริการดีดี ที่ทางสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้เปิดให้บริการกับผู้โดยสาร  ถึงจะเป็นการบินแบบประหยัด แต่แอร์เอเชียก็ยังคงให้บริการเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร ด้วยบริการที่ชื่อว่า “เว็บเช็คอิน”

                เว็บเช็คอิน   ก็คือ การเช็คอินด้วยตนเอง  หากคุณเดินทางด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย คุณก็สามารถเช็คอินด้วยตนเองได้ผ่านบริการ “เว็บเช็คอิน” ซึ่งเปิดให้บริการสำหรับการเดินทางภายในประเทศเท่านั้น

            ขั้นตอนง่ายๆ ในการเช็คอิน

ขั้นตอนที่ 1:  เตรียมรายละเอียดการเดินทางของคุณให้เรียบร้อย ได้แก่ หมายเลขการสำรองที่นั่ง, เส้นทางการบิน และวันที่เดินทาง

ขั้นตอนที่ 2:   สั่งพิมพ์บอร์ดดิ้งพาสต์ออกทางเครื่องพิมพ์ของคุณ

ขั้นตอนที่ 3:  คุณสามารถดำเนินการเช็คอินได้ก่อนเวลาการเดินทาง 2 – 48 ชั่วโมง

            ข้อกำหนดการให้บริการก่อนทำการเช็คอิน:

  1. สายการบินอนุญาตให้นำผู้โดยสารสัมภาระขึ้นไปยังห้องโดยสารได้คุณละหนึ่ง (1) ใบ โดยจะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม และมีขนาดไม่เกิน 56 ซม. x 36 ซม. x 23 ซม. โดยสัมภาระที่จะนำขึ้นเครื่องต้องมีขนาดที่สามารถบรรจุลงในพื้นที่ใต้ที่นั่งโดยสารด้านหน้าหรือช่องเก็บของในห้องโดยสารได้ อนึ่ง วัตถุที่สายการบินระบุว่ามีน้ำหนักหรือขนาดเกินกำหนดจะไม่ได้รับอนุญาตให้นำขึ้นไปยังห้องโดยสาร
  2. ผู้โดยสารที่เดินทางจากมาเลเซียตะวันตกสู่มาเลเซียตะวันออก กรุณาตรวจสอบและปฏิบัติตาม ข้อกำหนดและเงื่อนไขการบิน ข้อที่ 6 (การไม่อนุญาตให้เข้าเมือง)
  3. สายการบินสงวนสิทธิ์ งด บริการเว็บเช็คอินสำหรับผู้โดยสารต่อไปนี้ สตรีมีครรภ์, ผู้โดยสารที่เดินทางร่วมกับทารก, ผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ, ผู้โดยสารอายุตั้งแต่ไม่เกิน 16 ปี ที่เดินทางโดยลำพัง,การเดินทางที่ใช้หมายเลขการสำรองที่นั่งเดียวกันสำหรับผู้โดยสารเกินกว่า 9 คุณ
  4. ผู้โดยสารต้องปฏิบัติตาม ข้อบังคับการนำวัตถุอันตรายขึ้นเครื่อง โดยเคร่งครัด

เว็บเช็คอิน สะดวกใช้งานง่าย แถมยังเป็นบริการของสายการบินราคาประหยัดอย่าง ไทยแอร์เอเชีย ทั้งถูกทั้งประหยัดอย่างนี้ หากเดินทางครั้งหน้าคงต้องลองใช้บริการนี้บ้างแล้ว

ข้อมูลข้อกำหนดสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.airasia.com