Let’s go to aomori. เที่ยวอาโอโมริ ตอนที่ 15 : ตกเองกินเอง หอยใหญ่ 500 เยน ที่ Aomori Hotate Goya

ค่ำนี้เราเดินทางมาที่เมืองอาโอโมริ (Aomori) ได้เวลาท้องร้องต้องหาของอร่อยๆ รับประทานเป็นมื้อเย็นให้อิ่มท้องก่อนไปพักผ่อนกายาที่โรงแรมอาโอโมริ ตอนนี้เราอยู่ที่หน้าสถานีรถไฟอาโอโมริ (Aomori) มองไปด้านหน้าเห็นร้านอาหารหลายร้าน แต่มีร้านหนึ่งสะดุดตา มองจากหน้าสถานีมองออกไปทางซ้าย จะเห็นร้านอาหารอยู่หนึ่งร้าน ตั้งอยู่ตรงหัวมุมตึกพอดี ร้านนี้ชื่อ Aomori Hotate Goya หิวมากแล้ว อย่ารอช้าเดินไปที่ร้านกันเลย


เดินเข้ามาในร้าน ร้านไม่ใหญ่มาก มีโต๊ะน่าจะประมาณ 10-20 โต๊ะ มีลูกค้านั่งรับประทานอาหาร เดินเข้ามาให้กลิ่นปิ้งย่างเตะจมูกเบาๆ ชวนหิวมากขึ้นอีก ร้านนี้เดาไม่ยากเลยว่าต้องเป็นร้านปิ้งย่างแน่ๆ เพราะทุกโต๊ะมีเตาปิ้งย่าง และท่อดูดควันรอบริการเลย ได้ที่นั่งพร้อมกับรับเมนูมาเลือก


ถ้ามาที่นี่แนะนำว่า อย่าเพิ่งสั่งอะไรกินง่ายๆ เพราะมีกิจกรรมหนึ่งที่จะทำให้คุณได้ลิ้มลองหอยสดๆ ตัวใหญ่ๆ แบบตกเอง กินเอง ในราคากันเองมากๆ แค่ 500 เยน ฟังแล้วอย่าตกใจ เพราะนี่คือ กิจกรรมตกหอย Hotate ในบ่อเลี้ยงด้วยเบ็ดตกหอย ตกได้เท่าไหร่ภายในเวลา 3 นาที หอย Hotate เหล่านั้นก็จะตกเป็นของคุณทันที


หอย Hotate ที่คุณตกได้ คุณสามารถให้ทางร้านนำไปปรุงเป็นอาหารมาให้คุณรับประทานได้เลย จะเลือกให้ทางร้านทำเป็น Sushi, Sashimi หรือ จะให้ทางร้านทำความสะอาดแล้วนำมาให้คุณย่างรับประทานเองก็ได้

การตกหอย Hotate ลองทำแล้วไม่ยาก บอกเคล็ดลับกันไว้เลยเผื่อใครตามไปที่ร้านนี้ วิธีตกหอย Hotate ให้หย่อนเบ็ดลงในบ่อลงไปให้ถึงตัวหอย หย่อนปุ๊บก็กระตุกขึ้น หย่อนปุ๊บก็กระตุก หย่อนแล้วกระตุก ทำเหมือนว่าเบ็ดมีชีวิตเวียนว่ายอยู่ในน้ำ จากนั้นหอย Hotate ก็จะหุบฝาลง เกี่ยวเข้ากับเบ็ดของเรา จากนั้นค่อยๆ ดึงขึ้นเหนือน้ำ สำเร็จแล้ว ตกได้เท่าไหร่ก็ได้เป็นของคุณหมดเลย แค่นี้ก็จะได้หอย Hotate มาเป็นอาหารค่ำอันแสนโอชะสบายๆ หากใครมือไม่แม่นไม่ต้องกังวลว่าจะเสีย 500 เยนฟรีๆ เพราะตกไม่ได้ ก็ไม่ต้องกังวลเพราะถ้าเวลา 3 นาทีหมดลงแล้วคุณตกไม่ได้เลยแม้แต่ตัวเดียว ทางร้านก็จะมอบหอย Hotate จำนวน 2 ตัวเป็นการปลอบใจ เท่าที่สังเกตดูลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะตกได้ประมาณ 2-3 ตัวขึ้นไป ได้ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ ก่อนกินอาหารด้วย ตกเอง กินเอง สนุกมากๆ


อิ่มแล้ว ได้เวลาพักผ่อน แล้วพรุ่งนี้ค่อยเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดอาโอโมริกันต่อ ต้องบอกว่า ทริปนี้ยังมีที่เที่ยวที่ประทับใจอีกมาก โดยเฉพาะหิมะ ที่ต้องบอกว่า เกิดมาเพิ่งเคยเห็นหิมะสวยที่สุดในชีวิตที่เคยเห็นมา จะเป็นอย่างไรต้องตามดูกันต่อไปเรื่อยๆ ให้ทั่วจังหวัดอาโอโมริ (Aomori) กันเลย

ที่อยู่ : 1-3-2 Yasukata, Aomori
โทร. 017-752-9454