Let’s go to aomori. เที่ยวอาโอโมริ ตอนที่ 13 : อนุสาวรีย์ปลา Maguro ที่เที่ยว Omazaki,Cape Oma : Top north of Honshu

เดินทางท่องเที่ยวในอาโอโมริ (Aomori) มาหลายตอนแล้ว วันนี้วางแผนจะขึ้นไปเมืองที่อยู่เหนือสุดของจังหวัดอาโอโมริ (Aomori) ซึ่งเป็นจุดที่เรียกว่า Top north of Honshu หรือจุดเหนือสุดของเกาะฮอนชู นั่นคือ เมืองโอมะ (Oma)

จุดแลนด์มาร์คที่ต้องแวะไปเยือน คือ อนุสาวรีย์ปลา ซึ่งเป็นจุดที่บอกว่าอยู่เหนือสุดของจังหวัดอาโอโมริ (Aomori) และเป็นจุดที่ยื่นออกไปในช่องแคบ Tsugaru เมื่อมาถึงที่เมืองโอมะ (Oma) จะต้องแวะมาถ่ายภาพกับอนุสาวรีย์ปลามากุโระ (Maguro) ที่ Omazaki ไว้เป็นที่ระลึก มีทั้งรายการทีวีและภาพยนตร์มาทำใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำอีกด้วย


เมืองโอมะ (Oma) ขึ้นชื่อในเรื่องของปลามากุโระ (Maguro) เป็นเมืองที่จับปลามากุโระ (Maguro) ตัวใหญ่ ราคาแพงที่สุด และอร่อยที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นสาวกปลาดิบถ้ายังไม่เคยมาเมืองนี้ ต้องหาเวลามาเที่ยวให้ได้

ปลามากุโระ (Maguro) ที่จับได้ส่วนใหญ่จะถูกส่งมาจำหน่ายที่ตลาดปลาซึกิจิ ที่โตเกียว ปกติรับประทานปลาดิบที่ตลาดปลาก็ว่า สดและอร่อยมากแล้ว แต่ลองคิดตามดูนะคะว่า ได้มาลองปลามากุโระ (Maguro) สด จากท่าเรือที่จับกันมาจากทะเล ปลาจะสดและหวาน อร่อยขนาดไหน เกินบรรยายมากๆ และแถวใกล้ๆ อนุสาวรีย์ปลามากุโระ (Maguro) ที่ Omazaki ก็มีร้านอาหารดัง ซึ่งเป็นร้านที่เคยจับปลามากุโระ (Maguro) แล้วนำไปประมูลได้ราคาสูงถึง 45 ล้านบาท ย้ำว่า 45 ล้านบาท หรือ 155,400,000 เยน เดี๋ยวจะพาไปปักหมุดให้เพื่อนๆ ได้ตามมาลองกันในตอนถัดไป บอกคำเดียวว่า ถ้ามาเมืองโอมะ (Oma) ต้องห้ามพลาดร้านนี้

แต่ตอนนี้ขอชมบรรยากาศโดยรอบอนุสาวรีย์ปลามากุโระ (Maguro) ที่ Omazaki บรรยากาศดี ในช่วงหน้าหนาว อาจจะมีลมแรง หากมองผ่านช่องว่างระหว่างรูปปั้นปลามากุโระ (Maguro) กับรูปปั้นมือ จะมองเห็นประภาคารกลางทะเล (Light House) มองอยู่ไกลๆ หากอยากเห็นชัดๆ แนะนำให้เอากล้องที่ซูมไกลได้ไปด้วย จะได้เห็นแบบที่ในรูปเลย

กินลมชมวิวกันสักพัก ท้องก็เริ่มร้อง ได้เวลาไปลองปลามากุโระ (Maguro)ที่อร่อยที่สุดกันแล้ว อยู่ไม่ไกลจากอนุสาวรีย์ จะเดินไปก็ได้ มองเห็นหน้าร้านเลย ไปกินปลาอร่อยๆ กันดีกว่า

ที่อยู่ : Oma, Aomori